Friday, May 23, 2014

ความคิดบางอย่างที่ไม่ควรคิด.. :)

"Ordinary people fill their heads with all kinds of rubbish, and that makes it hard to get at the stuff that matters! Do you see?"

คำพูดของ Sherlock โผล่มาในหัวทันใดหลังจากคุยกับคุณเพื่อนแสนดีเมื่อวาน..


  ส่วนตัวเราเชื่อว่าคนเราไม่ผิดที่จะมีความฝัน แม้มันจะดูติงต็อง + เป็นไปไม่ได้ 

แต่สิ่งเหล่านั้นเป็นเชื้อเพลิงในการดำเนินชีวิต ทำให้เราอยากตื่นมาทำตามความฝันในทุกๆวัน

ไม่ใช่คิดว่าพรุ่งนี้อีกแล้วหรอ.. ไม่รู้จะทำอะไร ไม่อยากตื่น


เมื่อวานมีโอกาสคุยกับเพื่อนที่เข้าใจเราดี และเราก็มีเรื่องนึงที่ได้กลับมาคิดทั้งคืน

เรื่องที่ได้คุยไป ~ คือเรื่องการ "คิดไปเอง"

เรายอมรับตรงๆ ว่าเป็นคนที่ชอบ "คิดไปเอง" แทบจะตลอดเวลา

และข้อเสียอย่างนึงของเรา คือ เราไม่สามารถควบคุมให้จิตใจเรา คิดไปเองในทาง + ในบางเรื่อง

แม้ว่าเราจะคิดในใจไว้ก่อนหน้านั้น ว่ามันต้องออกมาดี และผลมันก็ออกมาดีจริงๆในหลายๆครั้ง (แทบทุกครั้งด้วยซ้ำไป)

แต่ทุกครั้งเมื่อเจอกับเหตุการณ์ที่ต้องตัดสินใจเดียวนั้น ~ ในจิตใจ + สมองของเราเต็มไปด้วยความคิดด้าน -


"ไม่ดีหรอก" "โกรธเราแน่เลย" "ทำแบบนั้นจะดีหรอ?" "ไม่มีทางที่เราจะทำได้" "มันยังไม่ใช่เวลา" etc.

สมองเราเต็มไปด้วยความคิด (ขยะ) ที่ไม่จำเป็นต้องนึก

เราลืมที่จะทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด..

เราเลือกที่จะคิดแทนคนอื่นที่ไม่ใช่เรา..

เราลืมไปว่ายังมีคนที่เข้าใจเราอยู่รอบตัว..

เราลืมไปว่าสิ่งดีๆมีมากมายในเวลาที่ผ่านมา.. 

 

เราไม่มีสติ ไม่ยอมรับรู้สิ่งรอบตัวที่เกิดขึ้นจริงๆ ไม่ได้ปล่อยวาง พยายามบังคับจิตใจมากเกินไป

ทั้งๆที่จริงๆ เราก็สามารถแก้ไขเรื่องเหล่านั้นได้ด้วยวิธีง่ายๆที่นึกไม่ถึงมานาน.. :')

"ทำตามหัวใจตัวเองให้ดีที่สุด" & "ปล่อยวาง"

ทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด.. สิ่งรอบตัวที่จะเกิดขึ้น มันยังไม่เกิด + เราควบคุมสิ่งเหล่านั้นไม่ได้

เอาความฝันมาเป็นเชื้อเพลิง ~ ไม่ใช่การกดดันตัวเอง

สุดท้าย.. อย่าลืมหาคนที่ "เข้าใจเรา" ที่พร้อมจะช่วยเราเมื่อเราล้ม

เพราะบางทีเค้าอาจจะเข้าใจเรามากกว่าเราเองด้วยซ้ำไป...
 

No comments:

Post a Comment