Saturday, June 7, 2014

The Fault In Our Stars : บทเรียนจากหนัง(สือ), & แสงดาว..

เราทำวันนี้ให้ดีที่สุดหรือยัง?

เราคิดมากในสิ่งที่ยังไม่เกิดขึ้นไปหรือเปล่า? เราได้ทำตามความฝันของชีวิตเราในวันนี้มั้ย?

 คำถามเหล่านี้ตามมาในหัวเราเรื่อยๆ หลังจากพลิกแต่ละหน้าไปใน The Fault In Our Stars

The Fault In Our Stars (#TFIOS) เป็นหนังเรื่องหนึ่งที่จะเข้าโรงหนังทั่วโลกในช่วง Summer นี้.. 

แต่เราก็ไม่เข้าใจว่าทำไมไม่เข้าไทย.. แอบเสียใจ.. TvT

เราพึ่งทราบหนังจะเข้าไทยวันที่ 24 กรกฎาคมนี้นะ!! (น้ำตาจะไหล..)

 

 เรารู้จักหนัง(สือ) เล่มนี้จากเพลง All of The Stars ของพี่ Ed Sheeran ~ 

จากเพลงที่มีความหมายดี..ไปสู่หนังที่อยากพาใครสักคนไปดู.. และจบลงที่หนังสือเล่มหนึ่งที่ไม่อยากลืม


เราได้ตั้งคำถามกับตัวเองมากมายไปในเวลาที่อ่าน #TFIOS

  Hazel Grace, เป็นสาวคนนึงที่ต้องเผชิญกับโรคมะเร็งที่คิดว่าชีวิตคงดีขึ้นไปกว่านี้ไม่ได้

 ในทุกๆวันที่เธอตื่นมา เธอคิดว่าเธอเป็นเหมือนระเบิด ~ ที่ทำให้ชีวิตของคนรอบข้างแย่ลง

พ่อกับแม่ที่ต้องเปลี่ยนตารางชีวิตเพื่อมาดูแลเธอ, หนุ่มที่เธอชอบก็อาจจะต้องมาเสียใจเมื่อวันนึงเธอจากไป หรือ เปลี่ยนไป, etc.


เราเคยอ่านเจอคำพูดของ Oscar Wilde ที่บอกไว้ว่า "A man can be happy with any woman as long as he does not love her"

 เมื่อคนเรารักใครสักคน คำว่า "เป็นห่วง" & "กังวล" ก็จะค่อยๆเข้ามา

เราเริ่มที่จะ "คิด" แทนคนที่เรารัก... และเมื่อการ "คิด" มันเข้าสู่จุดที่มากไป

 เราก็ลืมที่จะทำตามหัวใจของตัวเอง ความฝันของตัวเอง ความรู้สึกของตัวเอง
 
บางทีคนเราก็เจอสิ่งแย่ๆ.. โลกของเราไม่ใช่โรงงานที่เติมเต็มความฝันของเราได้ทุกวัน

เพียงแค่เมื่อเราพบสิ่งแย่ๆ เราจะยอมรับและเดินหน้าไปกับมัน หรือ จะโศกเศร้ากับมันไปตลอดชีวิต?


อีกบทเรียนที่เราได้จาก #TFIOS ก็คงหนีไม่พ้น "การใช้ชีวิตให้เต็มที่ในแต่ละวัน"

Hazel มีชีวิตที่ไม่รู้ว่าจะจบลงเมื่อวันไหน.. แต่ยังมีความฝันที่อยากทำ..

ซึ่งความฝันเหล่านั้น ทำให้ Hazel ไม่ได้ใช้ชีวิตต่อไปเพียงวันๆ เธอเลือกที่จะทำตามฝัน ทำสิ่งที่เธอมีความสุข

แล้วเราละ? ต้องรอให้รู้ว่าวันสุดท้ายในชีวิตจะมาหาเราก่อนที่เราจะทำตามฝันให้ดีที่สุด ใช้ชีวิตให้เต็มที่หรอ.. ?


จริงๆในหนังสือมันมีหลายๆเรื่องที่ทำให้เราคิดได้อีกมากมาย ~

 แต่เราแอบกลัวว่าถ้าเล่าหมด จะเป็นการ Spoiled เนื้อเรื่องไป :P

 #TFIOS เป็นหนัง(สือ)ที่เราอยากให้ไปลองอ่านกัน ~

เราถึงกับยิ้มปนน้ำตาเลยละในตอนจบของเรื่อง

 (วันที่ 24 กรกฎาคม เจอกันที่โรงภาพยนตร์)

 ใครที่อ่านแล้วก็มา Share ความคิดกันได้นะ :3

No comments:

Post a Comment