Monday, August 11, 2014

ส่วนผสมของชีวิตที่ดี.. :3

ในเวลาที่คนเรารู้สึกแย่ๆกับตัวเอง รู้สึกว่าชีวิตมันไม่ดีดั่งที่คาดไว้

เรามักจะตั้งคำถามต่อตัวเองเสมอ ว่า...
 
 องค์ประกอบของชีวิตที่ดีมีอะไรบ้าง


ซึ่งมันก็ไม่ต่างกับการที่เราคิดจะทำอาหารสักหนึ่งจาน  

และเราพยายามจะหาส่วนผสมเพื่อจะทำอาหารจานนั้นขึ้นมา..

ซึ่งส่วนผสมของชีวิตที่ดีของแต่ละคนก็ย่อมแตกต่างกันไป 

ไม่มีใครมีสูตรตายตัว เพียงแค่เราลองมองไปรอบๆตัวเรา 

ก็จะพบว่าต่างคนต่างมี ส่วนผสมลับของตัวเองทั้งนั้น.. :1


จากที่เราสังเกตและถามคนรอบๆข้างตัวเราไปเรื่อยๆ ~

เราพบว่าแต่ละคนก็มีส่วนผสมเริ่มต้นที่เหมือนกัน 

นั้นคือ  "การมีความสุขและได้อยู่กับคนที่เรารัก"
  
 
แต่เมื่อทุกคนเริ่มเอ่ยปากบอกองค์ประกอบข้อที่สอง 

ทุกคนกลับมีคำตอบที่ไม่เหมือนกัน 

บางคนก็ต้องการมีเงินมากๆ

บางคนก็ต้องการที่เพียงจะได้ทำตามความฝันของตัวเอง   



และบางครั้ง แม้แต่สิ่งของอย่าง คอมพิวเตอร์” “โทรศัพท์หรือ ดนตรี” 

 ก็เป็นส่วนหนึ่งของชีวิตที่ดีสำหรับบางคน 



คำตอบเหล่านี้.. ก็มีบ้างที่จะซ้ำกันเล็กน้อย.. ~

สิ่งที่ซ้ำกันนั้นก็แสดงให้เราเห็นว่าทำไมเราถึงชื่นชอบที่จะอยู่ใกล้ๆกับคนๆนั้นได้ไม่ยาก จริงๆนะ

หากเรานึกจะทำไข่เจียว เราก็มีส่วนผสมหลักคือ "ไข่"

และส่วนผสมที่รองลงมาก็ขึ้นอยู่กับความชื่นชอบของแต่ละคน (เช่น "เต้าหู้ไข่" :3)



ชีวิตคนเราก็เช่นกัน.. 

ส่วนผสมของชีวิตที่ดีของแต่ละคนก็ขึ้นอยู่กับจิตใจ ความคิด และความต้องการของบุคคลนั้น

การที่เราเข้าใจตัวเอง เข้าใจคนอื่นและมีคนเข้าใจเรา

จะทำให้เรารู้ถึงส่วนผสมเหล่านี้ได้ง่ายขึ้น 
  

ส่วนตัวเราพบว่า บางทีส่วนผสมที่สำคัญ เราอาจจะเรียนรู้ได้จากคนรอบข้างตัวเรา 

การมีชีวิตที่ดีนั้นจึงไม่ยากอะไร เพียงแค่เราหาส่วนผสมของใจเราได้ก็เท่านั้นเอง..

(มา Share ส่วนผสมส่วนตัวของแต่ละคนกันได้นะ.. อยากอ่าน :1)
  

No comments:

Post a Comment